นาฬิกา รูปภาพ ปฎิทิน


       เวลาประเทศไทย...  
 
 
 

       ปฏิทินวันนี้...  

News online

Radio

REDPLUS  LIVE 1
ผู้กล้าปชต. 90.25 MHz
REDSIAM
SOOMHUAGUN
วิทยุ 3DANG 1
วิทยุแกนนอน
วิทยุม้าเร็ว 1
THAIVOICE 2
ติดต่อเรา way2fight.rs@gmail.com
Blog นี้เข้าได้สองทางนะครับ http://way2fight.blogspot.com และ http://fighttillwin.blogspot.com แต่ละ Blog มีบทความให้อ่านต่างกันครับ แต่นอกนั้นเหมือนกันหมดครับ C box เดียวกันครับ เข้าทางไหนก็คุยกันได้ครับ สำหรับท่านที่ต้องการเข้ามาคุยอย่างเดียวเชิญทางนี้ครับ http://way2fight.cbox.ws/ (ห้องสีชมพู) และ http://winniebetter.cbox.ws/ (ห้องสีฟ้า) สำหรับท่านที่ต้องการอ่านแต่บทความอย่างเดียวเพราะคอมช้า ทำให้เสียเวลาในการโหลดหน้าเวบ ทางทีมงาน Blog ได้รวบรวมบทความทั้งหมดไว้ด้วยกันแล้ว เชิญทางนี้เลยครับ http://way2fightnews.blogspot.com/

way2fight C-Box

ห้องลับสำหรับคุยหลังไมค์

World Clock เวลาทั่วโลก

วันพุธที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2555

เหยื่อสไนเปอร์ และเหยื่อแก๊สน้ำตาที่ทรมานกว่าตาย


ลุงฐานุทัศน์ เหยื่อกระสุนสไนเปอร์ที่บ่อนไก่ ถูกยิงตัดกระดูกไขสันหลังทะลุปอด และที่บ่าใกล้หัวไหล่


วันนี้ผม(Nithiwat Wannasiri) พี่Kaekai Ing และ August Songkiatthana แวะเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจลุงฐานุทัศน์
พี่อ้อ ภรรยาของลุงบอกว่าตอนนี้ทานอะไรไม่ได้แล้ว ต้องให้อาหารเหลว และหายใจเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา หลังจากที่เพิ่งอาการทรุดเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา ในตอนแรกเป็นอัมพาตแค่ครึ่งล่าง ตอนนี้เป็นอัมพาตทั้งตัว แต่ยังสามารถพูดคุยสื่อสารกับพวกเราได้อยู่บ้าง


ปล.ขอขอบคุณออกัสที่เก็บภาพมาให้เราจนได้ในรอบเยี่ยมรอบที่สองหลังจากผมพลาดโอกาสในรอบแรก และขอขอบคุณพี่วีร์(Suckasem Nathavee) ที่โอนเงินผ่านออกัสมาช่วยสมทบทุนช่วยเหลือครอบครัวลุงฐานุทัศน์ 1,000 บาทเมื่อเช้านี้ครับครับ

ที่มา fb Nithiwat Wannasiri

                       00000000000000000000000

                    เหยื่อแก๊สน้ำตา

Jittra Cotchadet

วันนี้ หิวข้าวมากๆไปทางไหนเจอแต่รถติด ร้านอาหารที่อยากกินก็อาหารหมด เลยมุ่งหน้าตลาดน้ำอัมพวา กะว่าเจอร้านไหนก็กินได้หมด เจอแล้ว “ร้านอาหารตามสั่งอัมพวา” อยู่ติดกับโรงพักตำรวจอัมพวา ด้านหน้าเป็นทางเดินจากตลาดน้ำมาทางท่าน้ำ รีบสั่งอาหารง่ายๆกระเพราหมูสับราดข้าว และถามป้าคนขายว่าเอาอาหารที่อื่นมาทานได้หรือเปล่า ป้าบอกได้ เลยออกไปซื้อส้มตำปูปลาร้าใส่ขนมจีนและกุ้งแม่น้ำเผามาห้าตัว 

เมื่อป้ามาเสิร์ฟอาหารกระซิบเบาๆ “คุณจิตรา คชเดช”หรือเปล่าค่ะ เมื่อเราพยักหน้า คุณป้าสมจิตร และคุณป้าจิตตราก็แนะนำตัวว่าเป็นเสื้อแดงอัมพวา และเล่าให้ฟังว่า

ได้เข้าร่วมชุมนุมตั้งแต่สมัยสนามหลวง และอยู่ในเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 รวมทั้งสามีของคุณป้าจิตตราด้วย ซึ่งตอนนี้คุณลุงได้ป่วยหนักอยู่โรงพยาบาลนภาลัย อ.บางคนฑรี จ.สมุทรสงคราม 

ป้าสมจิตรได้เล่าว่าวันที่ 10 เมษายน 2553 ได้เป็นคนโทรตามคุณลุงซึ่งเป็นน้องเขยให้รีบมาที่ผ่านฟ้าเพราะเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดี เมื่อมาถึงแก๊สน้ำตาจากฮอริคอปเตอร์ที่ปล่อยมาเป็นสาย ได้ทำให้คุณลุงซึ่งเป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้วอาการหนัก เช้าวันรุ่งขึ้นต้องเอาส่งโรงพยาบาล และอาการทรุดลงมาตามลำดับ 

คุณป้าสมจิตร ได้เล่าต่อว่าหลังจากได้ได้ไปแจ้งให้ทาง นปช.ทราบได้รับการเยียวยามาเป็นเงิน 10000 บาท และไม่ได้รับการดูแลหรือไปเยี่ยมให้กำลังใจอ้างว่ามีคนป่วยมาอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง

คุณป้าได้ทำเรื่องให้รัฐบาล(สมัยอภิสิทธิ์)เข้ามารับผิดชอบต่อกรณีนี้ทางรัฐบาลได้เยียวยา 365 วันได้เงินมาประมาณ 100000 กว่าบาท 

ปัจจุปันคุณลุงอายุ 64 ปี อยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลนภาลัย ไม่รู้สึกตัว คุณป้าบอกว่าเป็นช่วงเวลานับถอยหลังของคุณลุง 20 เดือนที่ดูแลกันเอง

สิ่งที่คุณป้าทั้งสองต้องการ
1. การได้รับการดูแลจาก นปช.หรือการไปเยี่ยมให้กำลังจากแกนนำบ้าง
2. การได้รับการดูแลจากรัฐบาลและหาคนกระทำผิดมาลงโทษ

เพื่อเป็นการให้กำลังใจไปตลาดน้ำอัมพวา แวะไปให้กำลังใจ ซื้อของฝากเพื่อให้คุณป้าทั้งสองมีรายได้ซื้อกระดาษชำระ แพมเพิส ให้กับคุณลุง และเพื่อให้รับรู้ว่ายังมีคนเสื้อแดงในอัมพวา และจะเป็นจุดศูนย์กลางที่พวกเราจะได้ไปพบเจอกันในสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม

ด้วยหัวใจอันแน่วแน่ของคุณป้าทั้งสองยังยืนหยัดว่าจะไม่ท้อถอยเพราะรู้ว่าสู้อยู่กับใคร?!??

2 มกราคม 2555
จิตรา คชเดช
***เสียดายที่ไม่ได้ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลเพราะต้องรีบกลับกรุงเทพฯแต่จะหาเวลาไปใหม่เร็วๆนี้

ที่มา fb Jittra Cotchadet

                        00000000000000000000

อานนท์ นำภา

ทราบข่าวจากคุณเต้นว่าขณะนี้กำลังเยี่ยมพี่น้องเราที่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลนภาลัย

พี่ประชาตอนนี้ได้เพียงลืมตาแต่ไม่อยู่ในสถานะที่จะรับรู้อะไรได้แล้ว
อย่างไรก็ตามพี่เขาคงรับรู้ถึงความห่วงใยที่คุณเต้นเดินทางไปเยี่ยม และคงภูมิใจที่ได้เป็นคนเสื้อแดง

ยังมีพี่น้องเราอีกมากที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งอาจจะเพราะการแจ้งข้อมูล และการตามเก็บข้อมูลที่ยังไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไรผมก็ยังเขื่อว่า "คนเสื้อแดงไม่ทั้งกัน" อย่างแน่นอน

ขอคุณพี่หนิง Jittra Cotchadet และพี่บัส Bus Tewarit สำหรับการลงพื้นที่การนำข่าวคราวมาบอกเล่า ทราบจากคุณเต้นว่าจะเดินทางไปเยี่ยมเคสลุงฐานุทัศน์ต่อ
เฮ้อ.... จบข่าว !

ที่มา fb อานนท์ นำภา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น